4 LỢI ÍCH CỦA ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI NGÀNH BÁN LẺ

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, cách tiếp cận mới này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra một môi trường đào tạo linh hoạt và hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra những lợi ích mà đào tạo trực tuyến mang lại cho ngành bán lẻ.

  1. Tiết kiệm thời gian, chi phí: Với hình thức đào tạo truyền thống thì khi doanh nghiệp tuyển thêm những nhân viên mới thì sẽ phải tốn thêm thời gian và chi phí đào tạo (In tài liệu, thuê địa điểm, thuê giảng viên…). Nhưng với hệ thống quản lý học tập trực tuyến sẽ giúp tổ chức lưu trữ thông tin đào tạo một cách hiệu quả. Những nhân viên mới vào sẽ được cấp tài khoản để đăng nhập vào hệ thống đào tạo trực tuyến và tự học về công ty, sản phẩm của doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc đào tạo đi đào tạo lại một nội dung.
  2. Cập nhật thông tin nhanh chóng: Khi doanh nghiệp tung ra các sản phẩm mới thì nhân viên cần phải được đào tạo về tính năng, thông tin về sản phẩm mới. Như vậy, việc đào tạo trong doanh nghiệp là liên tục. Nếu như trong các khóa đào tạo truyền thống, việc đào tạo được thực hiện trực tiếp tại doanh nghiệp hoặc 1 cơ sở đào tạo được thuê. Theo đó, người quản lý đào tạo sẽ phải in tài liệu học tập, thuê người hướng dẫn để đào tạo dẫn đến tốn rất nhiều thời gian và chi phí. Tuy nhiên, với đào tạo trực tuyến, nhân viên chỉ cần đăng nhập vào phần mềm đào tạo là có thể cập nhật được thông tin sản phẩm mới ra mắt cũng như các chương trình khuyến mại mới để triển khai cho khách hàng. 
  3. Tăng doanh thu bán hàng: Hệ thống đào tạo trực tuyến giúp việc đào tạo được thực hiện liên tục, nhân viên có thể tham gia vào nhiều khóa học khác nhau để nâng cao kỹ năng của mình. Với ngành bán lẻ, nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tham gia các khóa học: Nâng cao kỹ năng giao tiếp, Xu hướng thị trường… từ đó cung cấp cho họ đầy đủ kiến thức, kỹ năng trong bán hàng. Khi nhân viên bán hàng hiểu sâu về sản phẩm và các kiến thức chuyên môn liên quan sẽ dễ dàng thuyết phục được khách hàng, từ đó làm gia tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp.
  4. Nâng cao lòng trung thành của nhân viên: Ngành bán lẻ thường là ngành có tỷ lệ thôi việc nhiều nhất, do nhiều nhân viên thiếu kỹ năng bán hàng sẽ dẫn đến khó hoàn thành KPI được giao, từ đó thu nhập không đảm bảo. Ngược lại, những nhân viên được cung cấp thông tin đầy đủ và được tiếp cận với các tài liệu đào tạo thường cảm thấy họ đang có cơ hội phát triển sự nghiệp và tự thăng tiến. Họ được cung cấp kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết sẽ giúp họ dễ dàng hoàn thành công việc được giao, dễ dàng đạt được KPI cá nhân. Như vậy, trong trường hợp này, lợi ích của đào tạo trực tuyến trong lĩnh vực bán lẻ là nó có thể giúp tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên.

Đào tạo trực tuyến không chỉ là một xu hướng mà còn là một công cụ mạnh mẽ giúp định hình tương lai cho ngành bán lẻ hiện đại. Các chương trình đào tạo nhân viên ngành hàng bán lẻ là rất quan trọng để nâng cao hiệu suất và phát triển doanh nghiệp. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Share the Post:

Related Posts